Dear Cherry

 

Ang kalagayan mo pa rin ang pinaka mahalagang balita 
nais kong malaman sa araw na ito
Araw-araw pa ring nasa dyaryo ang mga nangyayaring delubyo
Ngunit ang totoo ay wala talaga akong paki-alam magunaw man ang mundo
Gusto ko lang malaman ang nangyari sa araw mo

Katulad ng lahat, ang aking araw-araw na buhay ay puno pa rin ng kahirapan
Ngunit ano mang mangyari ay hindi maiwasang ikaw ang nasa isipan
Kawawang batang walang magawa
Andaming nangyayari sa kay lawak na mundo
ikaw - Kamusta kaya trabaho mo?

Magkaiba man ang lupang ating inaapakan ngayon
Tuwing tinitingnan ko ang payapang ulap
Alam kong nasa ilalim ka lang rin nito
Hindi ko pa rin kayang hindi mabato
Ang nagtatakang hangin ay tinatangay ako
Nagtatanong anong balita sayo?


Anong ginagawa mo ngayon?


Malungkot ka ba o masaya?


Ang hirap ng hindi ka nakikita


Ang hirap kahit ang hilinging makasama kita

 

 

Leave a Reply

